D

Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

Học nguyên tắc thiết kế web từ chính phủ Anh

Tôi đã truy cập mạng và tham khảo những nguyên tắc thiết kế web được diễn đạt bởi các nhà thiết kế web của chính phủ Anh www.gov.uk. Dưới đây là những nguyên tắc:
 - Bắt đầu với nhu cầu
 - Làm ít
 - Thiết kế với dữ liệu
 - Làm công việc khó khăn để làm cho nó đơn giản
 - Lặp lại. Sau đó lặp lại một lần nữa
 - Xây dựng cho nhiều người
 - Hiểu được bối cảnh
 - Xây dựng các dịch vụ kỹ thuật số, không phải trang web
 - Hãy nhất quán, không thống nhất
 - Làm cho mọi việc mở: mọi việc tốt hơn

Học nguyên tắc thiết kế web từ chính phủ Anh



Chúng ta cùng xem ý nghĩa các nguyên tắc nêu trên chi tiết bên dưới.

Bắt đầu với nhu cầu
"Quá trình thiết kế web phải bắt đầu với việc xác định và suy nghĩ về nhu cầu sử dụng thực tế."

Một trang web nên được thiết kế với một người dùng trong tâm trí. Các nhu cầu của người sử dụng này phải được thẩm vấn kỹ lưỡng, không chỉ là giả định. Thêm vào đó, rất tốt để nhớ rằng những gì người dùng cần không phải lúc nào là những gì họ yêu cầu.
Làm ít hơn
"Chính phủ chỉ nên làm những gì chính phủ chỉ có thể làm được. Nếu ai đó đang làm nó, liên kết với nó."

Tôi thực sự nghĩ rằng đây là một lời khuyên tuyệt vời. Nếu bạn nói rằng bạn là một trang web giáo dục không cố gắng bán xúc xích trên đó (trừ khi nó là điều cần thiết cho giáo dục). Tập trung vào những điều bạn đang ở đây để làm đầu tiên. Bằng cách này, bạn sẽ tiết kiệm tiền và năng lượng và làm tốt hơn cho người dùng của bạn.

Thiết kế với dữ liệu
Hãy cố gắng học hỏi từ những người sử dụng thật và hành vi của họ, hiểu được hành vi của họ và thu thập dữ liệu này hơn là sử dụng các dữ liệu khi thiết kế và phát triển dịch vụ. Tôi không thể nói điều này tốt hơn thế này - "Đây là lợi thế lớn của các dịch vụ kỹ thuật số - chúng ta có thể xem và học hỏi từ hành vi người dùng, hình thành hệ thống để phù hợp với những gì mọi người tự nhiên chọn để làm hơn là uốn nắn chúng vào một hệ thống mà chúng ta đã phát minh".
Làm công việc khó khăn để làm cho nó đơn giản
"Làm một cái gì đó trông đơn giản là dễ dàng, làm một cái gì đó đơn giản để sử dụng là khó khăn hơn nhiều - đặc biệt là khi các hệ thống cơ bản rất phức tạp".
Đây thực sự là về kinh nghiệm người dùng. Bạn muốn người dùng có một trải nghiệm thú vị với bất cứ dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Đừng làm cho cuộc sống của họ khó khăn hơn bằng cách làm cho bạn dễ dàng hơn. Nếu bạn không biết làm thế nào để làm cho nó đơn giản yêu cầu một người nào đó, hãy đọc blog được viết bởi các chuyên gia, tìm trên Google!
Học nguyên tắc thiết kế web từ chính phủ Anh - làm cho đơn giản
Lặp lại. Sau đó lặp lại một lần nữa
"Lặp lại làm giảm rủi ro. Nó hầu như không tạo ra thất bại lớn và biến thất bại không nhỏ thành những bài học."

Bắt đầu nhỏ, sau đó lặp lại. Làm các thử nghiệm A / B, thử nghiệm với người sử dụng thật. Thêm tính năng và cải tiến làm theo những phản hồi bạn nhận được từ người sử dụng.
Xây dựng cho nhiều người

"Chúng tôi đang thiết kế cho cả nước, không chỉ là những người được sử dụng để sử dụng web."

Tôi nghĩ rằng đây là một lời khuyên vô giá. Nếu bạn bắt đầu thiết kế  với suy nghĩ về những người có thể không sử dụng web hàng ngày, bạn chắc chắn sẽ tạo ra một trang web tốt hơn cho tất cả mọi người.
Hiểu được bối cảnh
"Chúng tôi không thiết kế cho một màn hình, chúng tôi đang thiết kế cho nhiều người đối tượng."

Hãy suy nghĩ về bối cảnh trong đó truy cập của bạn sẽ sử dụng dịch vụ của bạn. Họ sẽ duyệt qua các trang web trên điện thoại? Họ quen thuộc với trang web? Hãy ghi nhớ - rất có thể trang web của bạn sẽ được viếng thăm bởi một nhóm đa dạng người dùng với các công nghệ và nhu cầu khác nhau. Bạn muốn tất cả người dùng có thể sử dụng dịch vụ của bạn, phải không? Nếu không nó chỉ là một thiết kế đẹp mà không liên quan và không hữu ích cho bất cứ ai.
Xây dựng các dịch vụ kỹ thuật số, không phải trang web
"Ngay bây giờ, cách tốt nhất để cung cấp dịch vụ kỹ thuật số là thông qua các trang web, nhưng điều đó có thể thay đổi, và sớm hơn chúng ta có thể mong đợi."

Dịch vụ của bạn thực sự bắt đầu và kết thúc tại trang web của bạn? Hầu hết có lẽ không. Mọi người cần phải tìm thấy bạn bằng cách nào đó, do đó các dịch vụ của bạn có thể bắt đầu với một công cụ tìm kiếm. Logic phải không? Nếu trang web của bạn là một dịch vụ thương mại điện tử của bạn có thể kết thúc với một bưu điện. Phải không? Vâng, bạn không nên thiết kế như thế? Đúng, bạn nên. Bên cạnh đó, rất tốt để nhớ rằng công nghệ đang chuyển động nhanh. Ai hiểu biết những dịch vụ kỹ thuật số vào ngày mai mang lại sẽ tiến lên rất xa. Hãy nhìn vào tương lai.

Hãy nhất quán, không thống nhất
"Mỗi hoàn cảnh là khác nhau và cần được giải quyết theo cách riêng của nó."
Sử dụng các mẫu thiết kế tương tự và ngôn ngữ bất cứ khi nào có thể là tốt. Nhưng chúng ta không thể tưởng tượng tất cả các kịch bản có thể và tạo ra các quy tắc cho nó. Những gì chúng tôi có thể làm là có một cách tiếp cận phù hợp và hy vọng rằng người dùng sẽ hiểu và tin tưởng nó.

Làm cho mọi việc mở: mọi việc tốt hơn
"Chúng ta nên chia sẻ những gì chúng ta đang làm bất cứ khi nào có thể. Với đồng nghiệp, với người sử dụng, với thế giới."
Theo các nhà thiết kế trang web của chính phủ Anh chia sẻ mã, thiết kế, ý tưởng.... làm cho các thiết kế tốt hơn. Làm thế nào? Vâng, nhiều người thấy một dịch vụ nhiều hơn các vấn đề được tìm thấy, các ý tưởng mới được cung cấp và thực hiện và sản phẩm cuối cùng tốt hơn.

Trang web của chính phủ Anh là một trong những thiết kế tốt nhất, đặc biệt là cho một trang web của chính phủ. Nó rất sạch sẽ, đơn giản và dễ sử dụng. Vì vậy, bạn suy nghĩ gì về nguyên tắc thiết kế của họ? Chia sẻ suy nghĩ của bạn!

Nguồn Thiết kế web (Theo webdesign)
- Xem thêm: http://bit.vn/bao-chi-truyen-thong/chi-tiet/hoc-nguyen-tac-thiet-ke-web-tu-chinh-phu-anh-971#sthash.pCJyxukI.dpuf

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét