D

Thứ Ba, 12 tháng 8, 2014

SEO - Tìm kiếm theo ngữ nghĩa và nội dung vẫn là Vua

Sự phát triển của công nghệ tìm kiếm có tiến triển trong nhảy vọt vào những gì có vẻ như tốc độ ánh sáng. Tất cả bắt đầu với từ khóa tìm kiếm đơn giản, trong đó công cụ tìm kiếm xuất kết quả cho cụm từ mà người sử dụng hướng đến. Đây là cách tiếp cận chính cho công cụ tìm kiếm để chỉ định thứ hạng website.

Tìm kiếm theo ngữ nghĩa là sử dụng máy tính thông minh để giải thích ý nghĩa dự định của từ cần tìm để việc tìm kiếm trên web trở nên phù hợp hơn. Trong thực tế, một số công cụ tìm kiếm và phương tiện truyền thông xã hội được sử dụng nhiều nhất sử dụng công nghệ này để giúp người dùng tìm hiểu, khám phá lợi ích và tạo ra các kết nối. Đây là loại tìm kiếm đã nhanh chóng len lỏi vào cuộc sống của chúng ta, và nhiều người đang đẩy mạnh công nghệ hướng tới tầm cao mới.
SEO - Tìm kiếm theo ngữ nghĩa và nội dung vẫn là Vua


Hãy suy nghĩ về số người khao khát kiến thức mới, những người bây giờ hướng vào các trang web để đáp ứng sự tò mò của họ. Trong năm 2013, đã có 20% tìm kiếm Google mới, chủ yếu là bởi vì người dùng đã bắt đầu viết ra câu vào công cụ tìm kiếm. Dành ít phút để suy nghĩ - bạn tìm kiếm cho "khách sạn giá rẻ" hay "khách sạn giá rẻ ở Hawaii vào tháng 12"? Những hành động này chứng tỏ người dân đang mong đợi công cụ tìm kiếm làm việc như ngôn ngữ tự nhiên.

Không chỉ có Google thực hiện Hummingbird để giúp hiểu được những gì người dùng muốn, nhưng Google cũng đã giới thiệu các "đồ thị tri thức", mà đi sâu hơn so với kết quả tìm kiếm thông thường. Bing cũng có một màn hình tương tự.

Tìm kiếm theo ngữ nghĩa mới thật tuyệt vời. Thông qua dữ liệu có cấu trúc được xác thực, dữ liệu này có thể tạo ra một sự trải nghiệm người dùng tốt hơn. Những kết quả này là tuyệt vời cho hiển thị trên thiết bị di động và công nghệ mặc.

Tìm kiếm từ khóa đơn giản bây giờ là làm cho cuộc sống của người dân nên dễ dàng hơn nhiều. Một ví dụ tuyệt vời là một người sử dụng thương hiệu trên Facebook, và một quảng cáo xuất hiện trong thời gian thực khi họ đặt một mặt hàng vào giỏ mua hàng trực tuyến của họ.

Sử dụng tìm kiếm ngữ nghĩa có nghĩa là máy thể cung cấp cho khách hàng truy cập vào các thông tin mà họ thậm chí không biết họ muốn.

Các nhà quan sát ngành công nghiệp tin rằng các thiết bị kết nối với nhau sẽ sớm đến sớm với ngôi nhà bạn. Nó có thể có nghĩa là nhiệt của bạn sẽ thích ứng với sở thích người dùng khác nhau, hoặc tủ lạnh của bạn sẽ đưa ra khuyến cáo công thức dựa trên các thành phần mà bạn có trong tủ lạnh của bạn. Nếu bạn giống như nhiều người trong chúng ta ghét phải làm sạch, có thể một ngày sẽ có một máy hút bụi sẽ bật và làm sạch tự động bất cứ khi nào nó phát hiện ra bạn không phủi bụi trong một thời gian.

Nội dung vẫn là vua?
Câu trả lời ngắn gọn là có. Đáp lại cách người dùng tương tác với nội dung, Google đã bắt đầu nhìn xung quanh nội dung một liên kết để thiết lập liên quan, thay vì dùng tín hiệu từ neo văn bản. Nó có thể thực sự bắt đầu để hiểu những gì nội dung có liên quan dựa vào ngữ cảnh.

Điều đó thực tế nghĩa là gì?
Thứ nhất, nó có nghĩa là chiến lược nội dung của bạn không nên chỉ phụ thuộc vào có số lượng văn bản bạn sử dụng mà là sự liên quan của nội dung. Thương hiệu và công ty của bạn cần phải suy nghĩ về cách bạn có thể tạo ra sự kết hợp và các từ khóa có liên quan để nắm bắt được nhiều loại của khán giả.

Thứ hai, bạn có thể không cần phải lo lắng quá nhiều về các liên kết vì nó sẽ trở nên ít liên quan như là một yếu tố xếp hạng. Nếu bạn không cần phải lo lắng về các liên kết, có nghĩa là những từ thực sự trên trang mang ý nghĩa sẽ được tính nhiều hơn bao giờ hết. Nội dung của bạn khá quan trọng.

Các công cụ tìm kiếm và các thuật toán phức tạp của Google đang cố gắng để nhận ra chất lượng hơn những thức râu rìa. Chắc chắn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ làm cho bạn rõ ràng hơn, nhưng nội dung sẽ giữ cho mọi người trở lại trang web của bạn để biết thêm. Bạn có thể nói một cách an toàn nội dung sẽ trở thành một tài sản của công ty vì mục tiêu chính của công ty là cung cấp cho giá trị cho khán giả của họ.

Tầm quan trọng của ngôn ngữ tự nhiên
Người dùng thèm muốn câu trả lời cho câu hỏi cháy bỏng của họ và họ muốn công cụ tìm kiếm làm việc như ngôn ngữ tự nhiên. Điều này có nghĩa bạn không thể chỉ đưa nội dung ở đâu đó, và mong muốn người dùng đến đọc. Nếu nội dung của bạn không phải là duy nhất hoặc thậm chí được viết hay, tại sao mọi người sẽ đến để biết thêm? Những gì bạn sẽ thích đọc hơn, một cái gì đó bạn có thể đọc dễ dàng trên thiết bị di động của bạn, hoặc một bài luận dài được vẽ trên loại khung ảnh gỗ?

Nếu người dùng muốn công cụ tìm kiếm làm việc như ngôn ngữ tự nhiên, bạn cũng có thể đặt cược họ muốn nội dung trang web để hành xử như vậy. Thu hút họ với nội dung của bạn và đối tượng của bạn sẽ lại thích thêm nữa.

Bạn muốn những người theo dõi trung thành chuyển thành khách hàng. Không, hãy để tôi nói lại điều đó. Bạn cần những người theo dõi trung thành để họ có thể chuyển thành khách hàng trung thành.
Điều đó có nghĩa là nội dung tốt sẽ cho bạn thấy sự tin tưởng trong phân khúc thị trường của bạn, và mọi người sẽ xem trang web của bạn như là một nguồn thông tin quan trọng. Lần lượt điều này làm cho thứ hạng của bạn tăng cao hơn. Không chỉ có vậy, nhưng nội dung có liên quan sẽ có ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của bạn. Hãy nhớ lại chương trình khuyến mãi mà đã tạo ra sự kỳ diệu trong giỏ hàng của khách hàng. Người đó rất có thể sẽ thực hiện mua hàng, thay vì từ bỏ các giỏ mua hàng.

Không có vấn đề như thế nào công cụ tìm kiếm sẽ phát triển, nội dung sẽ luôn luôn là cửa ngõ chính để thành công trực tuyến. Bạn cần phải suy nghĩ cẩn thận về cách bạn quản lý nội dung của bạn và làm thế nào bạn có thể làm cho nó thậm chí có liên quan nhiều hơn đến phân khúc mục tiêu của bạn để đạt được thứ hạng tốt.
SEO như chúng ta biết nó đang thay đổi. Phần lớn các hoạt động liên quan đến việc tạo ra một sự hiện diện trực tuyến cho doanh nghiệp của bạn bây giờ thuộc tiếp thị trực tuyến - marketing online và tôi tin rằng tìm kiếm ngữ nghĩa cần phải là một phần của kế hoạch tiếp thị tổng thể của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét