D

Thứ Năm, 14 tháng 8, 2014

Tiếp thị di động đang thay đổi bộ mặt sự kiện

Trong thế giới di động gia tăng ngày nay, ngày càng nhiều nhà tiếp thị đang tập trung hoạt động chủ yếu vào người sử dụng điện thoại di động để quảng bá thương hiệu. Theo nghiên cứu từ mobiThinking, có hơn 2 tỷ người sử dụng mạng điện thoại di động 3G hoặc 4G. Điều đó có nghĩa gần 30% dân số thế giới có thể truy cập internet điện thoại di động tốc độ cao - và tỷ lệ phần trăm này tăng lên đáng kể đối với người dùng doanh nghiệp và những người sống ở các nước phát triển. Dữ liệu từ eMarketer dự đoán rằng vào năm 2017, 50% người sử dụng điện thoại di động trên thế giới sẽ được sử dụng điện thoại thông minh có thể truy cập internet và các ứng dụng di động.

Theo kịp với xu hướng điện thoại di động

Tiếp thị điện thoại di động không có gì mới. Các doanh nghiệp đã được tạo ra các trang web thân thiện với điện thoại di động và sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để tiếp cận với người dùng trong nhiều năm. Tuy nhiên, cũng như với tất cả các công nghệ, ngành công nghiệp không ngừng phát triển như phần cứng và phần mềm mới đã được phát triển. Những phát triển này nhằm mục đích nâng cao trải nghiệm di động cho người sử dụng và cung cấp cho các nhà tiếp thị điện thoại di động một số lượng ngày càng tăng của các kênh truyền thông qua đó để tiếp cận khách hàng của họ.

Tiếp thị di động đang thay đổi bộ mặt của sự kiện


Tiếp thị điện thoại di động tại các sự kiện

Một lĩnh vực quan trọng của tăng trưởng trong thế giới tiếp thị điện thoại di động là việc sử dụng các hoạt động mục tiêu để kết nối với khách hàng tại các sự kiện. Cho dù đó là việc tạo ra một tiếng vang trước sự kiện, quản lý thời gian của các sự kiện hoặc giữ liên lạc sau đó, công nghệ điện thoại di động cung cấp vô số khả năng tham gia của khách hàng. Tiếp thị sự kiện hiếm khi là một mối quan hệ vị trí cố định. Với việc các doanh nghiệp đi lại để đáp ứng sự thuận tiện của vị trí khách hàng mục tiêu, và như vậy, tiếp thị điện thoại di động và tiếp thị sự kiện trở thành một cặp rất thích hợp.


Tạo ra tiếng vang trong xã hội

Công việc của nhà tiếp thị sự kiện đã bắt đầu trước ngày thực tế của các sự kiện và tiếp thị điện thoại di động là một kênh tuyệt vời thông qua đó để xây dựng sự chú ý trước sự kiện. Phương tiện truyền thông xã hội và các chiến dịch email thân thiện với điện thoại di động là một cách tuyệt vời để tiếp cận đối tượng khán giả mới, đem lại cho họ sự giới thiệu ban đầu cho một sự kiện sắp tới.

Để có sự tếp cận điện thoại di động tầm rộng và phát triển đối tượng của bạn trước sự kiện, bạn cần nghiên cứu retweeters và những người chia sẻ địa phương có ảnh hưởng cùng với các doanh nghiệp ở nơi diễn ra sự kiện sắp tới của bạn. Có thông tin này để chia sẻ thông tin sự kiện của bạn bằng cách xây dựng một mối quan hệ với những người này và yêu cầu họ chia sẻ thông tin trong đó có thể có ích cho những người đi theo cùng với họ.

Trong sự kiện này

Hiện đã có một xu hướng mới nổi trong việc tạo ra các ứng dụng tùy chỉnh sự kiện. Các doanh nghiệp  hoặc là tạo ra một ứng dụng đặc biệt cho một sự kiện hoặc mở rộng ứng dụng di động từ trước của họ kèm theo sự kiện này. Điều này cung cấp các tiện ích tối đa cho khách hàng - đưa tất cả các thông tin sự kiện quan trọng trong tầm tay của họ. Ứng dụng cũng cung cấp tiếp xúc với thương hiệu lớn khi thương hiệu doanh nghiệp của bạn được cài đặt trên điện thoại của khách hàng, cập nhật tin nhắn mớii của bạn trong tâm trí của họ khi họ sử dụng thiết bị di động.

Làm cho nó dễ dàng như có thể cho khán giả của bạn để truy cập thêm thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tại sự kiện. Khách hàng trực tiếp đến các tài khoản truyền thông xã hội của bạn bằng cách bao gồm thông tin về cách tìm bạn trực tuyến trong các tài liệu hiển thị dạng in của bạn. Việc sử dụng mã QR đã có một tỷ lệ thành công khác nhau, cho phép người dùng điện thoại di động để quét một mã số với máy ảnh điện thoại thông minh của họ để đưa họ trực tiếp đến trang web của bạn. Các kênh điện thoại di động nhiều hơn thông qua đó khán giả mục tiêu của bạn có thể truy cập thêm thông tin thì càng tốt.

Việc sử dụng gắn thẻ địa lý tại các sự kiện là rất có giá trị cho các doanh nghiệp vì nó chia sẻ vị trí tham dự của bạn với bạn bè của họ, có một hiệu ứng dây chuyền có thể nhìn thấy trên phương tiện truyền thông xã hội. Đảm bảo các trang xã hội sự kiện của bạn được thiết lập trong một cách mà cho phép người tham dự để "check-in" vào vị trí của bạn.

Sau sự kiện

Sự thành công của một sự kiện thường được đo bằng cách kiểm tra dữ liệu sau sự kiện, cho dù đó là số lượng khách hàng tiềm năng tạo ra hoặc mức độ tham gia của người tham dự. Phương tiện truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để theo dõi sự kiện của bạn và cung cấp cho người tham dự một #hashtag cụ thể mà họ có thể sử dụng khi chia sẻ hình ảnh hoặc ý kiến lên mạng xã hội, trong và sau khi sự kiện của bạn. Điều này làm cho nó dễ dàng cho các doanh nghiệp để theo dõi bất kỳ sự đề cập, sự quan tâm và thu thập một cái nhìn tổng quan về sự thành công của sự kiện.

Xu hướng công nghiệp dự đoán tăng trưởng rõ ràng trong việc sử dụng điện thoại thông minh như là truy cập chính của người dân với internet. Rõ ràng là các nhà tiếp thị sự kiện thành công sẽ cần phải thay đổi sự tập trung của họ để đảm bảo rằng sự kiện của họ được tích hợp đầy đủ các thông tin liên lạc điện thoại di động để đảm bảo sự thành công trong tương lai.

Theo Duct Tape Marketing

- Xem thêm: http://bit.vn/bao-chi-truyen-thong/chi-tiet/tiep-thi-di-dong-dang-thay-doi-bo-mat-cua-su-kien-969#sthash.5v9xmZ6e.dpuf

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét