D

Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

Văn phòng phẩm Việt được ưa chuộng

Trước sự xâm nhập của những sản phẩm văn phòng phẩm Trung Quốc với chất lượng và sự an toàn chưa được kiểm duyệt thì người tiêu dùng Việt đã bắt đầu thích dùng văn phòng phẩm do doanh nghiệp trong nước sản xuất.

Mua nhiều giảm giá lớn
 
Khảo sát thị trường văn phòng phẩm đầu năm học 2014-2015 vừa qua, không khí mua sắm đồ dùng học tập tại các nhà sách vô cùng sôi động, nhộn nhịp. Năm nay, thị trường hàng văn phòng phẩm phục vụ học sinh rất đa dạng, phong phú về mẫu mã lẫn chủng loại.
Văn phòng phẩm trong nước được ưu dùng
 
Bộ dụng cụ học sinh nhãm Điểm 10 của Tập đoàn Văn phòng phẩm Thiên Long
 
Các sản phẩm văn phòng phẩm do trong nước sản xuất có nhiều chuyển biến, ngoài cải tiến về mẫu mã thu hút người tiêu dùng, các doanh nghiệp Việt Nam cũng thực hiện nhiều chương trình siêu giảm giá để đẩy mạnh lượng hàng tiêu thụ. Nhiều bậc phụ huynh có tâm lý mua sắm đồ dùng học tập cho con sớm vì lo ngại hết hàng, thiếu sách vở và lại được hưởng giá ưu đãi trong thời gian khuyến mại.
 
Nắm bắt được tâm lý của khách hàng nên các nhà sách đã lên kế hoạch phục vụ người tiêu dùng, hầu hết các các điểm bán văn phòng phẩm, sách giáo khoa, đồ dùng học tập đã hoàn tất công tác chuẩn bị phục vụ khách hàng.
 
Một số mặt hàng khác cũng đồng loạt giảm giá như các loại bút: bút bi, bút chì của Công ty Thiên Long với hình thức mua nhiều được giảm giá cao: gói bút gồm 5 cây có giá 10.800đ; giấy nilon bọc vở có giá 18.000đ giảm 6.000đ so với giá thường; loại giấy bọc một màu chất liệu đẹp giảm từ 35.000đ xuống còn 24.900đ…
 
 
Chủ 1 hiệu sách cho biết: “Năm nay, đồ dùng học tập được các doanh nghiệp thiết kế thay đổi mẫu mã khá lạ mắt, giá thành nhiều loại cũng rẻ, theo tâm lý người Việt dùng hàng Việt cho an toàn nên chủ yếu cửa hàng sách của chị là hàng trong nước”.
Cùng với tâm lý háo hức mua sắm đồ dùng học tập cho con cái của các bậc phụ huynh cũng là nguyên nhân dẫn đến thị trường đồ dùng học tập trở nên sôi động.
 
E ngại hàng “Tàu”
 
Cũng như mọi năm, ở mặt hàng phục vụ năm học mới, hàng Việt Nam lại có cuộc cạnh tranh quyết liệt với hàng Trung Quốc.Năm nay, tuy hàng có xuất xứ Trung Quốc không cao như mọi năm nhưng lại là những mặt hàng chủ đạo có mẫu mã và kiều dáng hấp dẫn các em học sinh.
 
Trong các nhà sách hay các siêu thị lớn trên địa bàn đều có mặt rất nhiều các mặt hàng xuất xứ từ Trung Quốc.
 
Tại siêu thị Big C mặt hàng hộp đựng bút đã thu hút các em học sinh hơn cả, với đủ các loại màu sắc, hình thù các con vật dễ thương và các nhân vật truyện tranh như Đô rê mon hoặc Pikachu đều được các em yêu thích.
 
Một số mẫu mã mới lạ rất thu hút các em học sinh nhờ những phụ kiện đi kèm với đồ dùng học tập như: Hộp bút có kèm theo gương và lược nhỏ hoặc các hộp bút được cấu tạo theo mô hình một chiếc ô tô trò chơi…
 
Tuy nhiên những loại mặt hàng này thường có giá từ 45.000 đ - 65.000 đ/sản phẩm, cao gấp đôi hoặc gần gấp 3 các loại khác. Tại các siêu thị lớn, so với những năm trước đồ dùng học tập có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc có xu hướng giảm hơn nhiều.Mọi năm những đồ dùng, dụng cụ cho học sinh chiếm 60-70% là hàng có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng năm nay chỉ còn 20-30%.
 
Hàng văn phòng phẩm xuất xứ Trung Quốc bắt mắt, giá cũng không hề rẻ và tâm lý của nhiều phụ huynh vẫn e ngại những mặt hàng này không an toàn cho con trẻ.
 
1 khách hàng cho biết cho biết: “Cho các con đi mua đồ dùng học tập chuẩn bị cho năm học mới, những đồ dùng với kiểu dáng mẫu mã lạ, màu sắc đa dạng thường hấp dẫn các con nhưng mình rất ngại độ an toàn về những đồ đó vì thường là hàng của Trung Quốc”.
 
1 khách hàng nói rằng: “Tránh những sở thích hiếu kỳ của các cháu nên mình phải khéo hướng dẫn các cháu không được mua những đồ đắt. Không phải cứ đắt là an toàn, các đồ dùng có xuất xứ từ Trung Quốc thường cuốn hút các cháu vì mẫu mã kiểu dáng bắt mắt và giá thành còn đắt hơn các hàng Việt”, chị Thu nói.
 
Anh.T cho rằng: “Các hộp đựng bút của Trung Quốc được bày bán ở Big C thấy các cháu vây xung quanh thích thú với các kiểu dáng mới lạ, giá thành cũng cao gấp 2-3 lần hàng nội địa. Độ an toàn đến đâu thì cũng khó nói lắm nên cứ tìm đồ trong nước cho an toàn”.
 
“Năm nào cũng mua bộ thước kẻ của Thiên Long, nhưng do chiều con nên năm ngoái mua một bộ thước kẻ có hình dáng lạ với các con vật ở trên, không hiểu con miết kiểu gì mà chảy cả máu tay”, anh Khải cho biết thêm.
 

Bộ thước Điểm 10 đón năm học mới của Thiên Long
 
Thị trường đồ dùng học tập ngày càng đa dạng, phong phú nhưng đa số tâm lý các bậc phụ huynh thường chọn hàng Việt Nam để sử dụng.Tuy mẫu mã không bắt mắt, hấp dẫn bằng hàng Trung Quốc nhưng chất lượng thì cao hơn hẳn.Khi sử dụng cũng không phải lo lắng về hóa chất độc hại trên sản phẩm.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét